chieusangvn.com

Giải pháp chiếu sáng cho thanh long

5/5 - (1 bình chọn)

Thanh long là cây ra hoa trong điều kiện ngày dài, vào các thời điểm ngày ngắn, muốn cây ra hoa cần sử dụng ánh sáng nhân tạo để chiếu sáng kéo dài ngày hoặc ngắt quãng đêm dài thành 2 đêm ngắn.

Vai trò của ánh sáng với thanh long

Hàm lượng sắc tố Phytochrome FarRed mà cây tích lũy được đóng vai trò quyết định trong quá trình ra hoa cây ngày ngắn và cây ngày dài.

Cây sẽ hấp thụ ánh sáng đỏ Red 660nm để chuyển hóa sắc tố Pr thành Pfr và ngược lại, cây sẽ hấp thụ ánh sáng FarRed 730nm để chuyển hóa Pfr thành Pr, vậy chúng ta thấy có thể dùng ánh sáng đỏ Red 660nm và ánh sáng đỏ xa FarRed 730nm chiếu sáng theo chu kỳ khác nháu để kích thích hoặc ức chế quá trình ra hoa của các loại cây ngày ngắn và cây ngày dài.

Ánh sáng giúp kích thích thanh long ra trái

Thanh long là cây ngày dài, qua chu kỳ ngày/đêm cần tích lũy được lượng Pfr đủ lớn để ra hoa, vì vậy phải sử dụng ánh sáng nhân tạo đỏ 660 nm và đỏ xa 730 nm để chiếu sáng giúp cây thanh long tích lũy đủ lượng Pfr trong đêm để ra hoa.

Tác dụng của việc chiếu sáng thanh long

Sẽ có những người tò mò rằng rốt cục điểm nổi bật nào đã khiến cho đèn led trở thành lựa chọn ưu ái cho người nông dân trong các vụ mùa thanh long như vậy. Câu trả lời là đèn led thanh long là bóng đèn sử dụng chip led được thiết kế phát ra ánh sáng đỏ (ánh sáng được nghiên cứu kích thích cây trồng ra hoa). Thay vì sử dụng các bóng đèn chiếu sáng dân dụng phát ra ánh sáng trắng với nhiều quang phổ màu thì giờ đây, đèn led thanh long đã đáp ứng được yêu cầu về độ tập trung quang phổ cho cây trồng. Từ đó, nâng cao năng suất và giúp thanh long ra hoa trái vụ.

Đèn led cũng là một trong những gương mặt sáng giá về khả năng tiết kiệm điện năng. Người nông dân có thể xóa tan nỗi lo giá tiền điện tăng cao vì thắp sáng đèn led thanh long suốt ngày đêm. Bởi vì đèn led là công nghệ tích hợp hiện đại, tiết kiệm chi phí điện năng. Thay vì trước đây mỗi cây thanh long cần dùng một bóng compact từ 20-24W. Thì bây giờ đèn LED đáp ứng nhu cầu về ánh sáng tương tự nhưng chỉ với công suất 9W mà thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Bài viết khác

Giải pháp chiếu sáng khu thương mại

Trung tâm thương mại không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là nơi tụ họp, tham quan, giải trí thâu đêm. Thắp sáng trung tâm thương mại, mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời bằng nguồn sáng chất lượng, tiết kiệm, thu hút. Công nghệ đèn LED mang đến một giải pháp…

Giải pháp chiếu sáng đường phố

Khi thiết kế bất cứ một công trình chiếu sáng nào cũng phải tuân theo một tiêu chuẩn nhất định. Đối với thiết kế chiếu sáng đường phố lại càng quan trọng hơn vì chúng không những góp phần đảm bảo ánh sáng cho các phương tiện tham gia giao thông mà còn thúc đẩy…

Giải pháp cho chiếu sáng công nghiệp

Đối với công việc trong nhà xưởng sản xuất thường có những thao tác đơn điệu, lặp đi lặp lại nhiều lần dễ gây mệt mỏi và giảm năng suất lao động. Chính vì vậy cần có giải pháp lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh, phù hợp với tiêu chuẩn công nghiệp. Hệ…